ม.33 เรารักกัน โครงการเยียวยาสำหรับผู้มีรายได้น้อยในกลุ่มผู้ประกันตน มาตรา 33

ม.33 เรารักกันรอบใหม่ ก็เป็นอีกหนึ่งกลุ่มที่ให้ลงทะเบียน ม.33เรารักกัน.com นโยบายของรัฐบาลผ่านแอพกระเป๋าตังล่าสุดที่จะช่วยเป็นเงิน หรือค่าครองชีพ ให้ได้สามารถแก้ไขสถานการณ์โควิด 19 เรียกว่าเป็นมาตรการสำหรับผู้ประกันตนมาตรา 33 โดยเฉพาะ  ซึ่งก่อนหน้านี้ที่เริ่มมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19  มีประเด็นถกเถียงกันมากมาย สำหรับผู้ที่มีสวัสดิการประกันสังคมอยู่แล้ว 

ม.33 เรารักกัน โครงการรัฐบาลสำหรับผู้ที่เป็นพนักงานประจำ 

ข้อดีของโครงการรัฐบาล ม.33 เรารักกัน 

สำหรับกลุ่มผู้ประกันตนมาตรา 33  ที่เรียกว่าเป็นพนักงานประจำไม่ได้หมายความว่าทุกคนจะเป็นผู้ที่มีรายได้สูง หรือมีรายได้ต่อปีมากกว่า 500,000 บาทขึ้นไป จึงถึงยังถือว่าเป็นผู้ที่มีรายได้น้อย สมควรอย่างมากที่จะได้รับรับเงินช่วยเหลือโควิดเป็นการช่วยเหลือเยียวยาจากรัฐบาล ไม่ต้องยืมเงินจากแอพกู้เงินสด สิทธิประโยชน์และการใช้งานของ ม.33 เรารักกัน มีความคล้ายคลึงกันกับโครงการเราชนะซึ่งจะต้องมีการใช้งานผ่านแอปเป๋าตัง 

ซึ่งในกลุ่มเรารักกันคนละครึ่ง กลับไม่ค่อยเจอปัญหาในการสมัครและการลงทะเบียนในส่วนของการ เช็คสิทธิเรารักกัน ซึ่งทุกคนมีมือถือสมาร์ทโฟนและอินเตอร์เน็ต และสกิลในการใช้งานฟังก์ชันต่าง ๆ ผ่านแอปเป๋าตังได้เป็นอย่างดี

ข้อดีที่มากกว่าของโครงการรัฐบาล ม.33 เรารักกัน

สำหรับกลุ่ม ม.33 เรารักกัน ยังมีหลายคนที่เป็นผู้ได้รับผลกระทบโควิดอย่างหนัก ถึงขั้นที่บริษัทหรือกิจการที่ประจำอยู่ต้องปิดกิจการ ที่โดนสั่งให้หยุดงาน ซึ่งนอกจากจะได้รับความช่วยเหลือจากประกันสังคมแล้ว ก็ยังได้รับความช่วยเหลือจากโครงการ ม.33เรารักกันดอทคอม เพราะแน่นอนว่า กลุ่มผู้ประกันตนมาตรา 33 นี้ คาดว่าจะมีภาระหนี้ต่อเดือนเยอะพอสมควร จึงถือว่าน่าจะเป็นกลุ่มที่มีความน่าเป็นห่วงอยู่พอสมควร 

ม.33 เรารักกัน กับการลงทะเบียน ม.33เรารักกัน.com ที่อาจจะไม่ได้สิทธิ์ทุกคน

ถึงแม้จะเป็นมาตรการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบโควิคสำหรับกลุ่มมาตรา 33 หรือผู้ประกันตนมาตรา 33 แต่ ม33เรารักกัน เงื่อนไขต้องให้กับผู้ที่มีรายได้น้อยเป็นอันดับแรก นั่นหมายความว่าผู้ประกันตนในมาตรา 33 จะไม่ได้รับสิทธิ์ ม.33 เรารักกัน เหมือนกันทุกคน ซึ่งเงื่อนไขหลัก ๆของผู้ที่จะไม่ได้รับสิทธิ์ก็คือ จะต้องไม่เป็นผู้ที่มีเงินฝากมากกว่า 500,000 บาทขึ้นไป 

สำหรับ ม.33 เรารักกัน นี้ก็ยังมีอีกหลายคนที่ไม่ประสงค์ที่จะเข้าร่วมโครงการซึ่ง อาจจะมองว่าว่า การลงทะเบียน ม.33เรารักกัน.com ยุ่งยาก และจะต้องแย่งกันเข้าไปลงทะเบียน และในอีกส่วนหนึ่ง คงจะดูแล้วว่าการใช้งานกับร้านค้าสวัสดิการไม่ได้อยู่ในไลฟ์สไตล์การดำรงชัวิตประจำวัน จึงไม่ได้เข้าร่วมรับสิทธิ์