เงินเดือน 15000 ซื้อบ้านได้ไหม และจะต้องเตรียมตัวอย่างไร ก่อนกู้เงินซื้อบ้าน 2567/2024

เงินเดือน 15000 ซื้อบ้านได้ไหม หรือ เงินเดือนเท่าไหร่ถึงซื้อบ้านได้ จริงๆแล้วมีโครงการมากมายสำหรับคนที่อยากซื้อบ้านแต่เงินเดือนน้อย อย่างโครงการซื้อบ้านหลังแรก หรือโครงการตามนโยบายของรัฐบาลที่จะช่วยให้ประชาชนที่มีรายได้น้อยกว่า 10000 บาท ให้สามารถซื้อบ้าน อย่างสินเชื่อของธนาคารอาคารสงเคราะห์ผ่านการยืมเงินผ่านแอป  ซึ่งจะช่วยให้ประชาชนไทยมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น  

เงินเดือน 15000 ซื้อบ้านได้ไหม และธนาคารไหนปล่อยสินเชื่อบ้านง่าย 2567

เงินเดือน 15000 ซื้อบ้านได้ไหม ซื้อบ้านต้องเตรียมอะไรบ้าง

สำหรับการซื้อบ้านหลังแรก จะต้องเตรียมอะไรบ้างและจะต้องทำอย่างไรให้มีโอกาสได้รับการอนุมัติเพราะหลายๆคนที่อยากจะตั้งหลักปักฐานหรืออยากจะมีบ้านที่เป็นของตัวเองเพราะไม่อยากพี่จะเช่าเขาอยู่ รวมไปถึงการมีบ้านมันเป็นความฝันครั้งแรกของคนทำงานที่สามารถจะหาเงินได้ด้วยตัวเอง โดยสิ่งที่จะต้องเตรียมและเป็นพื้นฐานอย่างแรกเลยสำหรับการซื้อบ้าน 

  1. เตรียมเงินดาวน์ เงินเดือน 15000 บาทซื้อบ้านได้ไหม ต้องบอกก่อนเลยว่าไม่ว่าจะเป็นโครงการสินเชื่อซื้อบ้านของธนาคารใดก็ตาม เงินเดือนน้อย  10000 หรือ 12000 บาท สามารถที่จะซื้อบ้านได้ กับโครงการต่าง ๆ ที่มีจัดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นของธนาคารพาณิชย์ หรือจะเป็นโครงการตามนโยบายของรัฐ แต่สิ่งที่ควรจะต้องเตรียมลำดับแรกก็คือการเก็บออมเงินเพื่อไว้เป็นเงินดาวน์ 
  2. การกู้เงินซื้อบ้าน จะต้องไม่มีภาระหนี้สิน โดยรวมต่อเดือนจะต้องไม่เกิน 40 เปอร์เซ็นต์ของเงินเดือนที่ได้รับ หากมีหนี้สินที่ต้องจ่ายต่อเดือนจะต้องรีบเคลียร์หรือรีบปิดหนี้ ก่อนจะทำการขอสินเชื่อซื้อบ้านซึ่งควรจะต้องให้มีระยะเวลาห่างจากการประมาณ 6 เดือน 
  3. ตัวเลขที่ปรากฏในบัญชีเงินฝากก็มีความสำคัญ ต่อการพิจารณาของธนาคารว่าจะให้สินเชื่อได้หรือไม่ซึ่ง รายการเดินบัญชีย้อนหลังในทุก ๆ รายการที่มีจำนวนเงินออกจะสามารถบ่งบอกถึงนิสัยการใช้จ่ายของเจ้าของบัญชีนั้นได้เป็นอย่างดี 
  4. เงินเดือน 15000 บาทซื้อบ้านได้ไหม อีกสิ่งหนึ่งที่มีความสำคัญ สำหรับคนที่ อยากซื้อบ้านแต่เงินเดือนน้อย ชื่อผู้ร่วมกู้ ซึ่งอาจจะไม่ง่ายและก็ไม่ยากจนเกินไป โดยสามารถที่จะหาเป็นบุคคลในครอบครัวได้แต่จะต้องมีรายได้หรือมีเงินเดือนและมีงานประจำจึงจะสามารถเป็นผู้ร่วมกู้ได้ 

เงินเดือน 15000 ซื้อบ้านได้ไหม หรืออยากซื้อบ้านแต่เงินเดือนน้อย

ตามที่บอกไว้แล้วข้างต้นว่าจะมีโครงการของรัฐบาลเพื่อช่วยเหลือให้ประชาชนที่มีเงินเดือนน้อยได้สามารถจะมีบ้านเป็นของตัวเองได้ กับธนาคาร ธอส ซึ่งมีหลายโครงการที่ผู้กู้เงินธนาคารซื้อบ้านสามารถที่จะเลือกใช้บริการได้ตามความเหมาะสมหรือตามคุณสมบัติที่ตนเองเข้าข่าย ซึ่งไม่ว่าจะเงินเดือน 15000 ซื้อบ้านได้ไหม หรือแม้แต่เงินเดือนน้อยกว่า 10000 บาทก็มีโครงการที่จะรองรับให้ประชาชนสามารถจะมีบ้านได้

เงินเดือน 15000 ซื้อบ้านได้ไหม กับการปรึกษาสินเชื่อบ้าน

อีกปัจจัยหนึ่งที่มีความสำคัญมากๆ ก็คือประวัติเครดิตบูโรของผู้ที่ต้องการจะขอกู้เงินซื้อบ้าน สำหรับ เงินเดือน 15000 ซื้อบ้านได้ไหม มีประวัติเครดิตบูโรที่มีการค้างชำระมากกว่า 300 วันขึ้นไปตรงนี้อาจจะไม่ได้รับการอนุมัติการขอกู้เงินซื้อบ้านได้ ซึ่งมีทางที่จะสามารถแก้ได้คือผู้กู้จะต้องไปปิดหนี้เดิมให้หมด และเว้นระยะเวลาการขอกู้สินเชื่อกับธนาคารทางปากเป็นระยะเวลาโดยประมาณ 3 ปี จึงจะมีโอกาสที่จะได้รับการอนุมัติการขอสินเชื่อซื้อบ้านได้